KẾ HOẠCH Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên, năm học 2020-2021
UBND HUYỆN XUÂN LỘC
TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU
Số: /KH- THCS
|
CỘng hòa xã hỘi chỦ
nghĩa viỆt nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Gia Ray, ngày 10 tháng 10 năm 2020
|
KẾ
HOẠCH
Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên, năm học 2020-2021
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT, ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT về Ban
hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo
dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD-ĐT Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
phổ thông; (sau đây gọi tắt là Thông tư
18);
Căn cứ Thông
tư số 17/2019/TT-BGDĐT, ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông,
THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây
gọi tắt là Thông tư 17);
Thực hiện theo Kế hoạch số 21/KH-PGDĐT ngày 07/9/2020 của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Xuân Lộc về
Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
THCS năm học 2020-2021;
Căn cứ
vào tình hình thực tế tại đơn vị, nay trường THCS Phan Bội Châu xây dựng Kế họach tổ chức bồi
dưỡng thường xuyên CBQL và giáo
viên năm học 2020-2021, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích bồi dưỡng:
CBQL, giáo viên học tập bồi
dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi
dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học,
năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp
giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của
địa phương, yêu cầu theo hướng
đổi mới căn bản, toàn diện, theo yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng phổ thông;
Phát triển năng lực tự học,
tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo
viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động
tự học.
Nâng
cao năng lực thực hiện các nhiệm vụ năm học 2018-2019, Tiếp tục nâng cao nhận
thức và năng lực về công tác quản lý, tổ chức các họat động giáo dục và giảng
dạy đáp ứng yêu cầu mới của ngành cho CBQL, giáo viên.
Duy
trì và phát huy kết quả của các họat
động tự bồi dưỡng đã đạt được
trong năm học trước; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trườg học
thân thiện- học sinh tích cực”. Tăng cường công tác sử dụng việc ứng dụng CNTT
trong giảng dạy và học tập, tiếp tục thực hiện chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng
cao chất lượng giáo dục”.
2. Yêu cầu:
Thực hiện nghiêm túc kế hoạch
BDTX; tích cực vận dụng kiến thức và kỹ năng đã được bồi dưỡng vào hoạt động
quản lý giáo dục, hoạt động giảng dạy.
II. ĐỐI TƯỢNG
1. Đối tượng được BDTX
CBQL (Hiệu trưởng, Phó Hiệu
trưởng), tất cả giáo viên trong nhà trường;
2. Đối tượng được miễn, giảm
- Đối tượng được miễn,giảm:
+ Giáo viên sẽ nghỉ hưu trong
năm học: hiện trường có 01 Gv chuẩn bị nghỉ hưu - thầy Nguyễn Văn Do (tổ Toán)
+ Những trường hợp được giảm (bị
ốm đau không đi lại được, nghỉ thai sản): có 03 trường hợp- cô Đinh Thị Tới (tổ
Lý-Tin-CN, nghỉ thai sản 7 tháng); cô Nguyễn Thị Quế (tổ Sử- Địa) và cô Ngô Thị
Tánh ( tổ Toán) nghỉ ốm dài hạn.
III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG.
Thời lượng BDTX 120 tiết/ năm
học/ giáo viên (QL).
1. Khối kiến thức bắt buộc (Áp dụng cho CBQL và GV):
* Nội dung bồi dưỡng 1: 40 tiết / năm học / giáo viên (QL)
- Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 BCH TW Đảng Khóa XII; Các văn bản pháp luật quy định hiện hành;
- Chỉ thị số 666/CT-BGDĐT
ngày 24/8/2020 của Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020-2021
của ngàng giáo dục ;
- Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày
01/10/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản năm
học 2020-2021 của ngành Gíao dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai.
- Tiếptục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của
Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ
Chí Minh”.
* Nội dung bồi dưỡng 2: 40 tiết / năm học / CBQL, giáo viên
Cập nhật các kiến thức kỹ
năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục do Sở GD và Phòng GD
quy định trong năm học 2020-2021 ; thực hiện chương trình giáo dục phổ
thông, chương trình giáo dục địa phương.
2. Khối kiến thức tự chọn (nội dung
bồi dưỡng 3): 40 tiết /năm học/giáo viên, CBQL
2.1.Đối với cán bộ quản lý : chọn 1
trong 3 module sau :
-
Mo đule 1 QLPT 4: Tổ chức xây
dựng kế hoạch phát triển nhà trường
+ Khái quát chung về kế hoạch phát
triển nhà trường.
+ Nội dung, phương pháp và quy trình
xây kế hoạch phát triển nhà trường.
+ Giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường.
-
Module 2 QLPT 5: Quản trị
hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường
+ Những vấn đề chung về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà
trường.
+ Công tác quản trị hoạt động dạy học, giáo dục (kế hoạch dạy học và giáo
dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh,...) trong nhà trường.
+ Phân công, hướng dẫn, giám sát, đánh giá giáo viên, tổ chuyên môn thực
hiện hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.
- Module 3 QLPT 6: Quản trị nhân sự trong nhà trường
+ Những
vấn đề chung về nhân sự trong nhà trường.
+ Công tác quản trị nhân sự trong nhà
trường.
+ Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho cán bộ quản lý,
giáo viên, nhân viên trong nhà trường; quản lý, giải quyết bức xúc, vướng mắc, mâu thuẫn, xung đột trong
nhà trường.
2.2.
Đối với giáo viên: chọn 1 trong 3
module sau :
- Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản
thân
+ Tầm quan trọng của việc phát
triển chuyên môn của bản thân.
+ Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng để
phát triển chuyên môn của bản thân.
+ Nội dung cập nhật yêu cầu đổi
mới nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân đối với giáo viên cơ sở giáo dục
phổ thông.
- Module GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
+ Những vấn đề chung về dạy học và giáo dục theo
hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ
thông.
+ Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động dạy học
và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở
giáo dục phổ thông.
+ Phát triển được chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục
phổ thông.
- Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển
phẩm chất, năng lực học sinh
+ Những vấn đề chung về phương
pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
+ Các phương pháp, kỹ thuật dạy
học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
+ Vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục phát
triển phẩm chất, năng lực học sinh.
3. Thời lượng, thời gian thực hiện:
- Chương trình BDTX được thực
hiện trong năm học và thời gian bồi dưỡng hằng năm bắt đầu từ tháng 10 năm 2020
trước đến tháng 5 năm 2021.
- Mỗi CBQL, GV thực hiện chương
trình BDTX được quy định với thời lượng 120 tiết / năm học.
4. Hình thức BDTX:
- Giáo viên bồi dưỡng thông
qua các lớp tập huấn trực tuyến, trực tiếp về chương trình giáo dục do Sở
Giáo-ĐT, Phòng GD-ĐT tổ chức theo Kế hoạch của Phòng GD-ĐT ; bồi dưỡng qua
tự học, tự nghiên cứu xuyên suốt trong cả năm học.
- Bồi dưỡng thông qua các lớp
tập trung; Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn trường; sinh hoạt tổ, nhóm
chuyên môn;
- Bồi dưỡng thông qua dự giờ
thăm lớp; tổ chức báo cáo chuyên đề, trao đổi thảo luận, thực hành, minh họa,
rút kinh nghiệm, chia sẻ cùng đồng nghiệp;
- Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm
hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng
dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu
cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo
viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ
năng ;
- Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học
tập từ xa, học qua mạng Internet (thông
qua trường học kết nối)
IV. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BDTX:
- Nhà trường xây dựng các
tiêu chí đánh giá, tổ chức đánh giá kết quả bồi dưỡng thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu hoặc
viết thu hoạch, báo cáo chuyên đề, ... và xếp loại theo Thông tư 19.
- CBQL, giáo viên tham gia khóa bồi dưỡng được đánh giá kết
quả, nếu đạt yêu cầu được Phòng GD&ĐT cấp giấy chứng nhận và lưu trong hồ sơ công chức, viên chức hàng năm; kết
quả BDTX là một trong những minh chứng để xếp loại CBQL, giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp và
thực hiện các chế độ chính sách khác đối với CBQL, giáo viên.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Hiệu trưởng xây dựng kế họach bồi dưỡng học tập cụ
thể theo đúng yêu cầu chỉ đạo của các cấp; tổng hợp thông tin về số lượng và tên các mo đul của Chương trình bồi
dưỡng 03 của giáo viên báo cáo Phòng GD-ĐT và có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp;
phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên; báo cáo công tác BDTX và kết quả đánh
giá xếp loại của giáo viên, QL về Phòng GD-ĐT
theo quy định (trước ngày 05/6/2021).
- Các giáo viên căn cứ Kế hoạch chung của nhà
trường xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân và thực hiện theo kế hoạch (trước
ngày 15/10/2020); thực hiện việc viết bài thu hoạch xếp loại cuối năm.
- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phê duyệt kế hoạch BDTX
của GV; sao in, cung cấp các tài liệu liên quan cho giáo viên. Đồng thời đánh
giá, tổng hợp, báo cáo kết quả số liệu CB-GV tham bồi dưỡng thường xuyên về phòng GDĐT trước ngày 01/5/2021;
Trên đây là Kế hoạch tổ
chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên năm học 2020-2021. Nhà trường đề nghị các cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc
kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp
thời về Hiệu trưởng./.
Nơi nhận:
- Phòng GD- ĐT Xuân Lộc; (b/c)
- CB-GV;( thực hiện)
- Lưu: VT, hồ sơ BDTX.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thu
Huyền
|