KẾ HOẠCH Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên, năm học 2020-2021

   UBND HUYỆN XUÂN LỘC

TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU 

 Số:     /KH- THCS

CỘng hòa xã hỘi chỦ nghĩa viỆt nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Gia Ray, ngày  10  tháng  10  năm 2020

                                                    

KẾ HOẠCH

Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên, năm học 2020-2021


 


Căn cứ  Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT, ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD-ĐT Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; (sau đây gọi tắt là Thông tư 18);

Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT, ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT  ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi tắt là Thông tư 17);

  Thực hiện theo Kế hoạch số 21/KH-PGDĐT ngày 07/9/2020 của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Xuân Lộc về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS năm học 2020-2021;

Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, nay trường THCS Phan Bội Châu xây dựng Kế họach tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên năm học 2020-2021, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Mục đích bồi dưỡng:

CBQL, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện, theo yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng phổ thông;

Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học.

Nâng cao năng lực thực hiện các nhiệm vụ năm học 2018-2019, Tiếp tục nâng cao nhận thức và năng lực về công tác quản lý, tổ chức các họat động giáo dục và giảng dạy đáp ứng yêu cầu mới của ngành cho CBQL, giáo viên.

Duy trì và phát huy kết quả của các họat động tự bồi dưỡng đã đạt được trong năm học trước; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trườg học thân thiện- học sinh tích cực”. Tăng cường công tác sử dụng việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập, tiếp tục thực hiện chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

2. Yêu cầu:

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch BDTX; tích cực vận dụng kiến thức và kỹ năng đã được bồi dưỡng vào hoạt động quản lý giáo dục, hoạt động giảng dạy.

II. ĐỐI TƯỢNG

1. Đối tượng được BDTX

CBQL (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng), tất cả giáo viên trong nhà trường;

2. Đối tượng được miễn, giảm

- Đối tượng được miễn,giảm:

+ Giáo viên sẽ nghỉ hưu trong năm học: hiện trường có 01 Gv chuẩn bị nghỉ hưu - thầy Nguyễn Văn Do (tổ Toán)

+ Những trường hợp được giảm (bị ốm đau không đi lại được, nghỉ thai sản): có 03 trường hợp- cô Đinh Thị Tới (tổ Lý-Tin-CN, nghỉ thai sản 7 tháng); cô Nguyễn Thị Quế (tổ Sử- Địa) và cô Ngô Thị Tánh ( tổ Toán) nghỉ ốm dài hạn.

III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG.

Thời lượng BDTX 120 tiết/ năm học/ giáo viên (QL).

1. Khối kiến thức bắt buộc (Áp dụng cho CBQL và GV):

* Nội dung bồi dưỡng 1: 40 tiết /  năm học /  giáo viên (QL)

- Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 BCH TW Đảng Khóa XII; Các văn bản pháp luật quy định hiện hành;

- Chỉ thị số 666/CT-BGDĐT ngày 24/8/2020  của Bộ GD-ĐT  về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020-2021 của ngàng giáo dục ;

- Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 01/10/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản năm học 2020-2021 của ngành Gíao dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai.

- Tiếptục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

* Nội dung bồi dưỡng 2:  40 tiết / năm học / CBQL, giáo viên

Cập nhật các kiến thức kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục do Sở GD và Phòng GD quy định trong năm học 2020-2021 ; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục địa phương.

2. Khối kiến thức tự chọn (nội dung bồi dưỡng 3): 40 tiết /năm học/giáo viên, CBQL

2.1.Đối với cán bộ quản lý :  chọn 1 trong 3 module sau :

- Mo đule 1 QLPT 4: Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường

   +  Khái quát chung về kế hoạch phát triển nhà trường.

   +  Nội dung, phương pháp và quy trình xây kế hoạch phát triển nhà trường.

   + Giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường.

- Module 2 QLPT 5: Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường

   + Những vấn đề chung về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường.

   + Công tác quản trị hoạt động dạy học, giáo dục (kế hoạch dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh,...) trong nhà trường.

   + Phân công, hướng dẫn, giám sát, đánh giá giáo viên, tổ chuyên môn thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

          - Module 3 QLPT 6: Quản trị nhân sự trong nhà trường

 +  Những vấn đề chung về nhân sự trong nhà trường.

    +  Công tác quản trị nhân sự trong nhà trường.

    + Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; quản lý, giải quyết bức xúc, vướng mắc, mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường.

  2.2. Đối với giáo viên: chọn 1 trong 3 module sau :

          - Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân

  + Tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn của bản thân.

  + Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng để phát triển chuyên môn của bản thân.

  + Nội dung cập nhật yêu cầu đổi mới nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

- Module GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát trin phm chất, năng lực học sinh

    +  Những vấn đề chung về dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

   +  Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

   +  Phát trin được chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

   + Những vấn đề chung về phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

   + Các phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

   + Vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

3. Thời lượng, thời gian thực hiện:

- Chương trình BDTX được thực hiện trong năm học và thời gian bồi dưỡng hằng năm bắt đầu từ tháng 10 năm 2020 trước đến tháng 5 năm 2021.

- Mỗi CBQL, GV thực hiện chương trình BDTX được quy định với thời lượng 120 tiết / năm học.

4. Hình thức BDTX:

- Giáo viên bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn trực tuyến, trực tiếp về chương trình giáo dục do Sở Giáo-ĐT, Phòng GD-ĐT tổ chức theo Kế hoạch của Phòng GD-ĐT ; bồi dưỡng qua tự học, tự nghiên cứu xuyên suốt trong cả năm học.

- Bồi dưỡng thông qua các lớp tập trung; Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn trường; sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn;

- Bồi dưỡng thông qua dự giờ thăm lớp; tổ chức báo cáo chuyên đề, trao đổi thảo luận, thực hành, minh họa, rút kinh nghiệm, chia sẻ cùng đồng nghiệp;

- Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng ;

- Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa, học qua mạng Internet (thông qua trường học kết nối)

IV. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BDTX:

- Nhà trường xây dựng các tiêu chí đánh giá, tổ chức đánh giá kết quả bồi dưỡng thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu hoặc viết thu hoạch, báo cáo chuyên đề, ... và xếp loại theo Thông tư 19.

- CBQL, giáo viên tham gia khóa bồi dưỡng được đánh giá kết quả, nếu đạt yêu cầu được Phòng GD&ĐT cấp giấy chứng nhận và lưu trong hồ sơ công chức, viên chức hàng năm; kết quả BDTX là một trong những minh chứng để xếp loại CBQL, giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp  và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với CBQL, giáo viên.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Hiệu trưởng xây dựng kế họach bồi dưỡng học tập cụ thể theo đúng yêu cầu chỉ đạo của các cấp; tổng hợp thông tin về số lượng và tên các mo đul của Chương trình bồi dưỡng 03 của giáo viên báo cáo Phòng GD-ĐT và có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp; phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên; báo cáo công tác BDTX và kết quả đánh giá xếp loại của giáo viên, QL về Phòng GD-ĐT  theo quy định (trước ngày 05/6/2021).

- Các giáo viên căn cứ Kế hoạch chung của nhà trường xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân và thực hiện theo kế hoạch (trước ngày 15/10/2020); thực hiện việc viết bài thu hoạch xếp loại cuối năm.

- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phê duyệt kế hoạch BDTX của GV; sao in, cung cấp các tài liệu liên quan cho giáo viên. Đồng thời đánh giá, tổng hợp, báo cáo kết quả số liệu CB-GV tham bồi dưỡng thường xuyên về phòng GDĐT trước ngày 01/5/2021;

Trên đây là Kế hoạch tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên năm  học 2020-2021. Nhà trường đề nghị các cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Hiệu trưởng./.

Nơi nhận:

- Phòng GD- ĐT Xuân Lộc; (b/c)

- CB-GV;( thực hiện)

- Lưu: VT, hồ sơ BDTX.

HIỆU TRƯỞNG

 

Nguyễn Thị Thu Huyền


Tin mới

Tin tức